Tra cứu văn bảnThủ tục hành chính Xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi) Doanh nghiệp lữ hành quốc tếCSDL hướng dẫn viên du lịchCơ sở lưu trú 3-5 sao
Nghiên cứu - trao đổi (747 bài viết)
Thị thực điện tử: Cú hích cho ngành du lịch
(TITC) – Từ ngày 01/2/2017, việc thí điểm cấp thị thực điện tử (Electronic visa, gọi tắt là e-visa) cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo Nghị định 07/2017/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực thi hành. Đây là sự đổi mới về thủ tục hành chính trong việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời thị thực điện tử cùng các chính sách miễn thị thực khác hứa hẹn sẽ tạo sức bật cho ngành Du lịch trong thời gian tới.
Du lịch Việt Nam trên hành trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Khi những cành đào đang bắt đầu hé nụ, những người làm du lịch chúng tôi lại bồi hồi ngẫm lại một năm đã qua với nhiều dấu ấn, cảm xúc và háo hức đón chào mùa xuân mới. Nếu như năm 2015 là năm vượt khó thì năm 2016 ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được những cột mốc phát triển mới, tạo tiền đề vững chắc để khẳng định vai trò ngành kinh tế mũi nhọn. Dự báo năm 2017 ngành Du lịch sẽ tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ về chất với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn xã hội; vai trò của ngành Du lịch sẽ được định hình rõ nét hơn trên nền tảng đã xây dựng được trong năm qua.

Truyền thông tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức về du lịch

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, ngành Du lịch Việt Nam đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong khu vực cũng như trên thế giới. Góp phần quan trọng làm nên những kết quả đó, phải kể đến vai trò đặc biệt của công tác truyền thông.

Ngành Du lịch năm 2016 – Những dấu ấn đậm nét

Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng ngành Du lịch Việt Nam vẫn vững vàng vượt qua và đạt được những kết quả hết sức ngoạn mục với những dấu ấn lịch sử.

Xúc tiến quảng bá có trọng điểm và đi vào chiều sâu

Năm 2016, Du lịch Việt Nam có những đột phá ấn tượng về lượng khách, chất lượng và tính chuyên nghiệp. Sở dĩ đạt được những kết quả trên là bởi ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp du lịch cũng như sự nỗ lực của toàn ngành.

Nghị quyết 08-NQ/TW – Hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

(TITC) – Ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị ban hành nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tìm hiểu kinh nghiệm khai thác cơ sở lưu trú văn hóa truyền thống của Hàn Quốc

(TITC) - Du lịch văn hóa luôn là một trong những xu hướng đi đầu của du lịch toàn cầu. Du khách luôn quan tâm và có nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu các nền văn hóa, lối sống, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của một đất nước.

Du lịch biển đảo Việt Nam: Tiềm năng và hướng phát triển

Du lịch biển đảo ngày càng trở thành một xu hướng và động lực mới, với nhiều tiềm năng ở Việt Nam.

Khái quát phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2015

(TITC) – Trong giai đoạn vừa qua, Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Nhiều điểm đến trong nước được du khách  quốc tế yêu thích và bình chọn. Sản phẩm du lịch ngày càng được nâng cao về chất lượng và tính cạnh tranh. Cơ sở vật chất của ngành Du lịch từng bước được đầu tư nâng cấp theo hướng hiện đại. Đóng góp của ngành Du lịch ngày càng cao trong nền kinh tế quốc dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Chấn chỉnh dịch vụ lưu trú: “Sẽ tạo hiệu ứng tốt cho toàn ngành”

Những người làm du lịch đều bày tỏ kỳ vọng chiến dịch rà soát, chấn chỉnh chất lượng dịch vụ lưu trú trên toàn quốc theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ được triển khai quyết liệt, tạo hiệu ứng tích cực cho toàn ngành Du lịch.  

Quảng Ninh: Phát triển thương hiệu du lịch địa phương

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước xây dựng thương hiệu địa phương (Place Branding). Nghiên cứu dưới đây nhằm phân tích rõ tiến trình xây dựng thương hiệu địa phương của Quảng Ninh là tiếp sau giai đoạn quy hoạch và xúc tiến đầu tư, nhằm truyền thông hình ảnh nhất quán của địa phương đến các khu vực thị trường mục tiêu; cạnh tranh hiệu quả trên thị trường nội địa và quốc tế, thu hút nhà đầu tư, kinh doanh, du lịch và nhân lực cho địa phương; tăng niềm tin, thiện cảm, tình yêu của đối tác, khách du lịch và người dân với tỉnh Quảng Ninh.