Nghiên cứu - trao đổi (799 bài viết)
Việt Nam cần tăng cường “nguồn cung” để du khách có lý do ở lại lâu hơn

“Nếu không cải thiện các sản phẩm du lịch và chất lượng của dịch vụ, chúng ta sẽ không thể thu hút được khách du lịch chi tiêu cao hơn hay thôi thúc du khách quay trở lại.”- ông Kenneth Atkinson – Chủ tịch Grant Thornton Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) thẳng thắn.

Du lịch miền Trung Tây Nguyên: Những nấc thang tới thiên đường
"Con đường di sản" là hình ảnh quen thuộc khi nhắc tới du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Với tiềm năng dồi dào, nếu không nghĩ lớn về việc biến nơi đây thành những "thiên đường nghỉ dưỡng" thì nguy cơ chững lại là điều có thể xảy ra. Nhưng để đưa "con đường" tới "thiên đường", cần phải khởi dựng từng nấc thang một cách quyết liệt.
Không để lỡ cơ hội “vàng”
Du lịch Việt Nam cũng như Hà Nội có “cơ hội vàng” khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua. Những hình ảnh về Việt Nam, người dân Việt Nam thân thiện, mến khách, về Hà Nội "Thành phố Vì hòa bình"... xuất hiện dồn dập trên các phương tiện truyền thông thế giới góp phần mở ...
Du lịch Việt Nam trước vận hội mới
Bước vào năm 2018, trên cơ sở kế thừa các thành tựu và lợi thế được tạo đà từ những năm trước, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thành công mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là đón trên 15 triệu lượt khách du lịch quốc tế.
Du lịch Phú Thọ: Dấu ấn giữa nhiệm kỳ
Là năm giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về phát triển du lịch - một trong bốn khâu đột phá của giai đoạn 2016-2020, năm 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch để hoàn thành các mục tiêu phát triển du lịch trong những năm tiếp theo. 
Du lịch tận dụng cơ hội bứt phá từ Cách mạng Công nghiệp 4.0
(TITC) – Trong xu thế cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng Công nghiệp 4.0) đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, du lịch đứng trước yêu cầu chủ động nắm bắt thời cơ và vượt qua thách thức, xác định hướng đi và giải pháp phù hợp để phát triển bứt phá.
Chiến lược phát triển du lịch ASEAN đến năm 2025: Định hướng phát triển xanh, toàn diện và dựa trên tri thức
(TITC) - Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2016 tại Philippines (01/2016), các Bộ trưởng Du lịch ASEAN đã công bố Chiến lược phát triển du lịch ASEAN đến năm 2025. Đây là định hướng quan trọng đối với sự phát triển của du lịch ASEAN trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức được thành lập, sự liên kết giữa các nước ASEAN nói chung, ...
Số hóa - lộ trình tất yếu để phát triển du lịch
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trước những bước đi nhanh, mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc nhanh chóng phát triển du lịch thông minh theo hướng số hóa nhằm cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho du khách đang trở thành đòi hỏi bức thiết.
Du lịch Đà Nẵng bứt phá vì đâu?
Trong những bảng xếp hạng được thừa nhận rộng rãi, Việt Nam có 2 thành phố được coi là mang tính chất “toàn cầu”: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Không ai nghi ngờ điều đó, cho đến những năm 2010.  
Bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch bền vững
(TITC) – Di sản văn hóa Việt Nam được coi là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch. Ở nhiều địa phương, bảo tồn và phát huy hiệu quả giá trị của di sản đã góp phần đưa di sản trở thành sản phẩm văn hóa – du lịch hấp dẫn và thu hút đông đảo du khách tham quan, khám phá.  
Du lịch cộng đồng: Sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc
(TITC) – Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực đặc sắc và nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, những năm gần đây du lịch cộng đồng đang được phát triển mạnh mẽ ở khu vực miền núi phía Bắc. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa vốn có mà còn giúp người dân phát ...