Nghiên cứu - trao đổi (835 bài viết)
Giải pháp hiệu quả thu hút khách du lịch quốc tế

Sáu tháng đầu năm nay, dù lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta liên tục đạt mức hơn một triệu lượt người mỗi tháng, song tốc độ tăng trưởng khách đang có dấu hiệu chậm dần. Thực tế này đòi hỏi ngành du lịch nhanh chóng có những giải pháp để thu hút khách quốc tế, bảo đảm mục tiêu đón 18 triệu lượt khách trong năm 2019.

Phát triển du lịch Khánh Hòa theo hướng thông minh
Nha Trang - Khánh Hòa từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn khu vực quốc tế. Du lịch Khánh Hòa đã và đang có những bước phát triển đáng ghi nhận với những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của du lịch Việt Nam.
Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch: Không chỉ vốn đầu tư
Những cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp du lịch hay công bố hỗ trợ công ty khởi nghiệp du lịch thời gian gần đây cho thấy, ngành "Công nghiệp không khói" vẫn là "mảnh đất màu mỡ". Tuy nhiên, để ý tưởng khởi nghiệp trở thành hiện thực, mang lại hiệu quả, rất cần sự khác biệt, đam mê, kỹ năng quản lý của người điều hành chứ không hẳn ...
Hợp tác phát triển du lịch vùng Tây Bắc (Tiếp theo và hết) (*)
Bài 2: Phát triển du lịch bền vững Mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, nhưng kết quả phát triển du lịch tám tỉnh Tây Bắc mở rộng thời gian qua vẫn chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Bên cạnh những khó khăn do cơ sở vật chất kỹ thuật chưa đồng bộ, quá trình phát triển bộc lộ nhiều bất cập như sản phẩm ...
Hợp tác phát triển du lịch vùng Tây Bắc (Kỳ 1)
Sau tám năm thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tây Bắc mở rộng, du lịch của các tỉnh khu vực này có nhiều khởi sắc, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch tại đây vẫn còn nhiều tiềm năng, dư ...
Đừng để du khách quay lưng vì rác thải
Mặc dù được xác định là ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn cho nền kinh tế nhưng việc phát triển với tốc độ cao của ngành Du lịch cũng đang tạo ra sức ép lớn đến môi trường, đặc biệt là tại các điểm du lịch trên cả nước.
Lọt Top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới, cơ hội nào cho du lịch Việt Nam bứt phá?
Một trong những lý do khiến Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài là môi trường sống ổn định, thân thiện, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và những câu chuyện lý thú về văn hóa - lịch sử của các vùng đất đáng để khám phá, trải nghiệm.
Du lịch Đà Nẵng: Sự tăng trưởng đến từ đâu?
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng. Còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này?  
Du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật: Khó hay không?
Tạo điều kiện để người khuyết tật có thể đi du lịch như nhiều người bình thường khác, đó là mục tiêu của du lịch tiếp cận.
Tăng cường phát triển sản phẩm du lịch đặc thù để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Suốt 59 năm qua, tính từ năm 1960, Du lịch Việt Nam ngày càng chú ý đến phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001 - 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 đã xác định “Phát triển du lịch bền vững, theo định hướng du lịch sinh thái và du lịch văn hóa - lịch sử, đảm bảo sự tăng ...
Trào lưu “du mục kỹ thuật số” đổ về Đông Nam Á
Nhiều người vừa du lịch vừa làm thường chọn "định cư" ở các điểm du lịch thuộc khu vực Đông Nam Á để tận dụng lợi thế chi phí rẻ, tiện lợi ở khu vực này.