Nghiên cứu - trao đổi (844 bài viết)
Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch: Không chỉ vốn đầu tư

Những cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp du lịch hay công bố hỗ trợ công ty khởi nghiệp du lịch thời gian gần đây cho thấy, ngành "Công nghiệp không khói" vẫn là "mảnh đất màu mỡ". Tuy nhiên, để ý tưởng khởi nghiệp trở thành hiện thực, mang lại hiệu quả, rất cần sự khác biệt, đam mê, kỹ năng quản lý của người điều hành chứ không hẳn ...

Hợp tác phát triển du lịch vùng Tây Bắc (Tiếp theo và hết) (*)
Bài 2: Phát triển du lịch bền vững Mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, nhưng kết quả phát triển du lịch tám tỉnh Tây Bắc mở rộng thời gian qua vẫn chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Bên cạnh những khó khăn do cơ sở vật chất kỹ thuật chưa đồng bộ, quá trình phát triển bộc lộ nhiều bất cập như sản phẩm ...
Hợp tác phát triển du lịch vùng Tây Bắc (Kỳ 1)
Sau tám năm thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tây Bắc mở rộng, du lịch của các tỉnh khu vực này có nhiều khởi sắc, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch tại đây vẫn còn nhiều tiềm năng, dư ...
Đừng để du khách quay lưng vì rác thải
Mặc dù được xác định là ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn cho nền kinh tế nhưng việc phát triển với tốc độ cao của ngành Du lịch cũng đang tạo ra sức ép lớn đến môi trường, đặc biệt là tại các điểm du lịch trên cả nước.
Lọt Top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới, cơ hội nào cho du lịch Việt Nam bứt phá?
Một trong những lý do khiến Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài là môi trường sống ổn định, thân thiện, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và những câu chuyện lý thú về văn hóa - lịch sử của các vùng đất đáng để khám phá, trải nghiệm.
Du lịch Đà Nẵng: Sự tăng trưởng đến từ đâu?
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng. Còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này?  
Du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật: Khó hay không?
Tạo điều kiện để người khuyết tật có thể đi du lịch như nhiều người bình thường khác, đó là mục tiêu của du lịch tiếp cận.
Tăng cường phát triển sản phẩm du lịch đặc thù để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Suốt 59 năm qua, tính từ năm 1960, Du lịch Việt Nam ngày càng chú ý đến phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001 - 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 đã xác định “Phát triển du lịch bền vững, theo định hướng du lịch sinh thái và du lịch văn hóa - lịch sử, đảm bảo sự tăng ...
Trào lưu “du mục kỹ thuật số” đổ về Đông Nam Á
Nhiều người vừa du lịch vừa làm thường chọn "định cư" ở các điểm du lịch thuộc khu vực Đông Nam Á để tận dụng lợi thế chi phí rẻ, tiện lợi ở khu vực này.
Để Du lịch Việt Nam là lá cờ đầu của Đông Nam Á
Du lịch trong những năm vừa qua thực sự đã đóng góp, làm thay đổi rất lớn vào kinh tế - chính trị - xã hội của nhiều địa phương, qua đó, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được thì chúng ta cũng cần phải nhìn nhận lại những mặt hạn chế để định hướng ...
Hậu Giang bàn cách chung tay phát triển du lịch nông nghiệp bền vững
Sau hơn 15 năm thành lập, Hậu Giang đang đặt nhiều kỳ vọng phát triển thành trung tâm nông nghiệp xanh của vùng ĐBSCL. Trong mục tiêu góp phần kết nối Hậu Giang với cả nước và ra thế giới, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu về du lịch sinh thái sông nước, sinh thái nông nghiệp của vùng ĐBSCL, UBND tỉnh Hậu Giang ngày 8-7 ...