Nghiên cứu - trao đổi (813 bài viết)
 Đào tạo nhân lực du lịch: Đa dạng giải pháp để đáp ứng nhu cầu

Một trong những vấn đề lớn mà ngành Du lịch Việt Nam đang đối mặt chính là thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phục vụ cũng như hình ảnh của du lịch Việt Nam. Vì thế, rất cần nhiều giải pháp để nhà trường, doanh nghiệp hỗ trợ nhau, tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du ...

Thủ tướng nêu 3 chữ ‘C’ quan trọng để phát triển du lịch
Tại Diễn đàn Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam năm 2019 tổ chức sáng 12/4 tại TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên 3 câu hỏi, 3 chữ “C” và một số gợi ý chiến lược đối với vấn đề nhân lực ngành du lịch Việt Nam, cùng với đó là một số trăn trở của Thủ tướng về chủ đề này…  
Phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế
Sự phát triển của thế giới đang bước sang trang mới với những thành tựu có tính đột phá, trong đó yếu tố đóng vai trò trung tâm quyết định sự biến đổi về chất của nền kinh tế chính là nguồn nhân lực chất lượng cao.
Việt Nam cần tăng cường “nguồn cung” để du khách có lý do ở lại lâu hơn
“Nếu không cải thiện các sản phẩm du lịch và chất lượng của dịch vụ, chúng ta sẽ không thể thu hút được khách du lịch chi tiêu cao hơn hay thôi thúc du khách quay trở lại.”- ông Kenneth Atkinson – Chủ tịch Grant Thornton Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) thẳng thắn.
Du lịch miền Trung Tây Nguyên: Những nấc thang tới thiên đường
"Con đường di sản" là hình ảnh quen thuộc khi nhắc tới du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Với tiềm năng dồi dào, nếu không nghĩ lớn về việc biến nơi đây thành những "thiên đường nghỉ dưỡng" thì nguy cơ chững lại là điều có thể xảy ra. Nhưng để đưa "con đường" tới "thiên đường", cần phải khởi dựng từng nấc thang một cách quyết liệt.
Không để lỡ cơ hội “vàng”
Du lịch Việt Nam cũng như Hà Nội có “cơ hội vàng” khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua. Những hình ảnh về Việt Nam, người dân Việt Nam thân thiện, mến khách, về Hà Nội "Thành phố Vì hòa bình"... xuất hiện dồn dập trên các phương tiện truyền thông thế giới góp phần mở ...
Du lịch Việt Nam trước vận hội mới
Bước vào năm 2018, trên cơ sở kế thừa các thành tựu và lợi thế được tạo đà từ những năm trước, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thành công mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là đón trên 15 triệu lượt khách du lịch quốc tế.
Du lịch Phú Thọ: Dấu ấn giữa nhiệm kỳ
Là năm giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về phát triển du lịch - một trong bốn khâu đột phá của giai đoạn 2016-2020, năm 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch để hoàn thành các mục tiêu phát triển du lịch trong những năm tiếp theo. 
Du lịch tận dụng cơ hội bứt phá từ Cách mạng Công nghiệp 4.0
(TITC) – Trong xu thế cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng Công nghiệp 4.0) đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, du lịch đứng trước yêu cầu chủ động nắm bắt thời cơ và vượt qua thách thức, xác định hướng đi và giải pháp phù hợp để phát triển bứt phá.
Chiến lược phát triển du lịch ASEAN đến năm 2025: Định hướng phát triển xanh, toàn diện và dựa trên tri thức
(TITC) - Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2016 tại Philippines (01/2016), các Bộ trưởng Du lịch ASEAN đã công bố Chiến lược phát triển du lịch ASEAN đến năm 2025. Đây là định hướng quan trọng đối với sự phát triển của du lịch ASEAN trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức được thành lập, sự liên kết giữa các nước ASEAN nói chung, ...
Số hóa - lộ trình tất yếu để phát triển du lịch
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trước những bước đi nhanh, mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc nhanh chóng phát triển du lịch thông minh theo hướng số hóa nhằm cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho du khách đang trở thành đòi hỏi bức thiết.