Tra cứu văn bảnThủ tục hành chính Luật Du lịch 2017 Doanh nghiệp lữ hành quốc tếCSDL hướng dẫn viên du lịchCơ sở lưu trú 3-5 sao
Nghiên cứu - trao đổi (791 bài viết)
Gia hạn đơn phương miễn thị thực thêm 3 năm cho 5 nước Tây Âu: Động lực cho sự tăng trưởng du lịch
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý tiếp tục gia hạn đơn phương miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha) trong vòng 3 năm tới (từ 1.7.2018 đến 30.6.2021).  
Đưa ẩm thực Việt Nam trở thành sản phẩm du lịch độc đáo

Biến Việt Nam thành “bếp ăn của thế giới” đang là hướng đi mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp “không khói” cũng như nền ẩm thực nước nhà, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang cần xây dựng những sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của Việt Nam để thu hút du khách, nhất là khách quốc tế.

Nhóm chuyên gia gửi gắm điều gì tới Thủ tướng từ câu chuyện chính sách thị thực cho khách du lịch?

Mới đây Hội đồng Tư vấn du lịch và Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) đã gửi thư tới Thủ tướng về những đề xuất chính sách miễn thị thực cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam.

Có nên tiếp tục mở rộng miễn thị thực?

Việc tiến hành miễn thị thực cho du khách đến từ những thị trường nguồn quan trọng sẽ có nhiều tác động đáng kể, góp phần thu hút lượng lớn khách quốc tế tiếp tục chọn Việt Nam làm điểm đến trong thời gian tới.

Lào Cai: Du lịch cộng đồng cần hướng đi bền vững

Theo đánh giá của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lào Cai là tỉnh đi đầu trong cả nước về phát triển du lịch cộng đồng với hơn 300 điểm lưu trú tại gia, chủ yếu ở các huyện: Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát.

Thương mại điện tử - ứng dụng trong du lịch

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT) và sự bùng nổ Internet, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) áp dụng trong du lịch đã phát triển nhanh chóng, mang lại giá trị gia tăng cao hơn cho ngành Du lịch.

Năm 2018: Thị trường khách nào sẽ đến Việt Nam đông nhất?

Theo các chuyên gia du lịch, nhờ đà tăng trưởng mạnh trong 2 năm 2016-2017, du lịch Việt Nam trong năm 2018 tiếp tục tăng trưởng tốt. Thị trường Đông Bắc Á, Tây Âu… tiếp tục là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Du lịch Việt Nam khởi đầu chặng đường phát triển mới, vươn tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Chào đón năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam mang theo nhiều cảm xúc và những dấu ấn đặc biệt của năm 2017, một năm thành công của du lịch Việt Nam trên nhiều phương diện. Những thành tựu quan trọng trong năm 2017 sẽ tạo đà để ngành Du lịch bước vào chặng đường phát triển mới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn.

Mùa Xuân mới kinh tế và du lịch Việt Nam bừng sáng

Việt Nam xếp thứ 11/67 quốc gia đáng sống đối với người nước ngoài; đồng thời, có những tiến bộ vượt bậc trong các chỉ số về môi trường làm việc, khả năng ổn định và hòa nhập. Nhờ đó, cứ 1 trong 5 người nước ngoài ở Việt Nam cho biết, họ hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở đây.

Chính sách mới tạo động lực cho du lịch phát triển

Từ ngày 1/2/2018, Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hiệu lực thi hành, với 2 điểm mới trọng tâm và nổi bật là cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và tiêu chuẩn cấp biển hiệu cơ sở dịch vụ du lịch.

Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch

Năm 2017 trôi qua với những dấu ấn lịch sử về sự tăng trưởng của ngành Du lịch. Dễ nhận thấy là lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng ấn tượng, đạt 12,9 triệu lượt, tăng gần 30% so với 2016, khách nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt trên 510.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 7% GDP. Nếu 1990 lần đầu tiên tổ chức Năm Du lịch quốc gia đón 250.000 lượt khách quốc tế thì đến nay đã tăng gấp trên 50 lần. Kết quả cả chặng đường dài đó không thể phủ nhận sự đóng góp không nhỏ của công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, so với quy mô lượng khách quốc tế đến các nước trong khu vực năm 2016 như Thái Lan (32,6 triệu), Malaysia (26,7 triệu) hay Singapore (16,5 triệu) và so với tiềm năng to lớn của đất nước con người Việt Nam cũng như kỳ vọng của toàn xã hội thì rõ ràng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn còn nhiều điều đáng quan tâm giải quyết.