Tra cứu văn bảnThủ tục hành chính Xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi) Doanh nghiệp lữ hành quốc tếCSDL hướng dẫn viên du lịchCơ sở lưu trú 3-5 sao
Nghiên cứu - trao đổi (758 bài viết)
Hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam: Sẽ đề nghị Cục Du lịch Trung Quốc xử lý nghiêm
“Tổng cục Du lịch sẽ có văn bản gửi Cục Du lịch Trung Quốc để thông tin và đề nghị xử lý nghiêm những doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc đưa những đối tượng có hành vi sai trái.
Phát triển du lịch Thủ đô: Khai thác thế mạnh ẩm thực

Tại buổi thảo luận dự thảo Nghị quyết về "Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo" của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội diễn ra ngày 15-6, nhiều vấn đề, giải pháp về phát triển du lịch đã được đề cập đến như xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực..., trong đó có vấn đề khai thác thế mạnh của ẩm thực phục vụ phát triển du lịch Thủ đô.

Định hướng phát triển du lịch vùng Tây Bắc

(TITC) – Tây Bắc là một vùng rộng lớn gồm 6 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Tuy nhiên, số lượng khách du lịch đến Tây Bắc chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ so với tổng lượng khách du lịch của cả nước. Vậy làm thế nào để thu hút khách du lịch đến với Tây Bắc nhiều hơn và du lịch Tây Bắc phát triển tương xứng với những lợi thế mà Tây Bắc sở hữu là vấn đề đang được đặt ra và tìm giải pháp khắc phục.

VTOS – công cụ hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

(TITC) – Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định sự phát triển của ngành Du lịch và được đặt lên mối quan tâm hàng đầu. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch là một giải pháp quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Lào Cai: Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tạo điểm nhấn cho vùng Tây Bắc

(TITC) – Trong chiến lược phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng luôn là vấn đề được quan tâm, chú trọng. Việc xác định được sản phẩm du lịch đặc trưng sẽ giúp các địa phương tập trung được các nguồn lực đầu tư để đẩy mạnh phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách, qua đó thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với địa phương.

Hơn 70% khách quốc tế lựa chọn du lịch biển Việt Nam

Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới vừa đưa ra “Báo cáo tình hình thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam nửa đầu năm 2016”, trong đó nhận định “Hơn 70% khách quốc tế lựa chọn du lịch biển Việt Nam trong các kỳ nghỉ của mình”.

Cả thế giới theo xu hướng “mở cửa đón khách”

Đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh là xu hướng chung trên thế giới trong những năm vừa qua và trong tương lai khách du lịch sẽ còn được tạo nhiều điều kiện đi lại thuận lợi. Việc quá khắt khe trong chính sách thị thực hiện nay của Việt Nam khiến khả năng thu hút khách quốc tế đến so với các nước trong khu vực còn nhiều thua kém.

Du lịch Việt Nam hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN

(TCDL) - Ngày 22/11/2015, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 diễn ra ở Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN đã đặt bút ký văn kiện lịch sử Tuyên bố hình thành Cộng đồng ASEAN 2015, trong đó nêu rõ “sự hình thành của Cộng đồng ASEAN đã tạo ra một dấu mốc trong tiến trình liên kết, bảo đảm hòa bình, an ninh và tự cường dài lâu trong một khu vực hướng ra bên ngoài, với các nền kinh tế năng động, cạnh tranh và liên kết sâu rộng, và một cộng đồng thu nạp dựa trên ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết và bản sắc chung”. Cộng đồng kinh kế ASEAN (AEC) cùng với Cộng đồng an ninh - chính trị và Cộng đồng văn hóa - xã hội là ba trụ cột tạo nên Cộng đồng ASEAN. Trong ba trụ cột, AEC được coi là quan trọng nhất, sự phát triển của AEC sẽ là tiền đề thúc đẩy việc thực hiện hai trụ cột còn lại. Hội nhập AEC là một bước ngoặt đánh dấu sự hội nhập khu vực một cách toàn diện của các nền kinh tế Đông Nam Á, qua đó mang lại những tác động tích cực tới Du lịch Việt Nam.

Du lịch Việt Nam một năm vượt khó, tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng mới

(TITC) – Trong 6 tháng cuối năm 2015, khách quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2014, đưa tổng số khách quốc tế trong cả năm 2015 đạt 7.943.651 lượt, tăng nhẹ 0,9% so với năm 2014. Đây là kết quả đầy khích lệ trong bối cảnh sụt giảm khách trong nửa đầu năm 2015.  

Khách quốc tế đến Việt Nam đang phục hồi và tăng trưởng về chất

(TITC) - Trong 9 tháng năm 2015, ngành Du lịch đã đón được 5.689.512 lượt khách quốc tế, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014; phục vụ 48,8 triệu lượt khách nội địa (trong đó khách lưu trú đạt 23,4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt 270 nghìn tỷ đồng (tăng 2,8%).

Hành trình Di sản miền Trung: Định vị thương hiệu qua thời gian

"Với 1 khu vực dày đặc di sản như vậy, tôi thấy rằng tiềm năng du lịch của Bắc miền Trung là rất lớn. Tôi cho rằng ý tưởng kết nối các di sản để hình thành sản phẩm Hành trình Di sản miền Trung đó là ý tưởng tuyệt vời. Và càng ngày ý tưởng này càng được bồi đắp mở rộng, định vị tốt, rõ nét hơn".