Tra cứu văn bảnThủ tục hành chính Xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi) Doanh nghiệp lữ hành quốc tếCSDL hướng dẫn viên du lịchCơ sở lưu trú 3-5 sao
Nghiên cứu - trao đổi (766 bài viết)
Ngành Du lịch năm 2016 – Những dấu ấn đậm nét
Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng ngành Du lịch Việt Nam vẫn vững vàng vượt qua và đạt được những kết quả hết sức ngoạn mục với những dấu ấn lịch sử.
Xúc tiến quảng bá có trọng điểm và đi vào chiều sâu

Năm 2016, Du lịch Việt Nam có những đột phá ấn tượng về lượng khách, chất lượng và tính chuyên nghiệp. Sở dĩ đạt được những kết quả trên là bởi ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp du lịch cũng như sự nỗ lực của toàn ngành.

Nghị quyết 08-NQ/TW – Hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

(TITC) – Ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị ban hành nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tìm hiểu kinh nghiệm khai thác cơ sở lưu trú văn hóa truyền thống của Hàn Quốc

(TITC) - Du lịch văn hóa luôn là một trong những xu hướng đi đầu của du lịch toàn cầu. Du khách luôn quan tâm và có nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu các nền văn hóa, lối sống, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của một đất nước.

Du lịch biển đảo Việt Nam: Tiềm năng và hướng phát triển

Du lịch biển đảo ngày càng trở thành một xu hướng và động lực mới, với nhiều tiềm năng ở Việt Nam.

Khái quát phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2015

(TITC) – Trong giai đoạn vừa qua, Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Nhiều điểm đến trong nước được du khách  quốc tế yêu thích và bình chọn. Sản phẩm du lịch ngày càng được nâng cao về chất lượng và tính cạnh tranh. Cơ sở vật chất của ngành Du lịch từng bước được đầu tư nâng cấp theo hướng hiện đại. Đóng góp của ngành Du lịch ngày càng cao trong nền kinh tế quốc dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Chấn chỉnh dịch vụ lưu trú: “Sẽ tạo hiệu ứng tốt cho toàn ngành”

Những người làm du lịch đều bày tỏ kỳ vọng chiến dịch rà soát, chấn chỉnh chất lượng dịch vụ lưu trú trên toàn quốc theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ được triển khai quyết liệt, tạo hiệu ứng tích cực cho toàn ngành Du lịch.  

Quảng Ninh: Phát triển thương hiệu du lịch địa phương

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước xây dựng thương hiệu địa phương (Place Branding). Nghiên cứu dưới đây nhằm phân tích rõ tiến trình xây dựng thương hiệu địa phương của Quảng Ninh là tiếp sau giai đoạn quy hoạch và xúc tiến đầu tư, nhằm truyền thông hình ảnh nhất quán của địa phương đến các khu vực thị trường mục tiêu; cạnh tranh hiệu quả trên thị trường nội địa và quốc tế, thu hút nhà đầu tư, kinh doanh, du lịch và nhân lực cho địa phương; tăng niềm tin, thiện cảm, tình yêu của đối tác, khách du lịch và người dân với tỉnh Quảng Ninh.

Hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam: Sẽ đề nghị Cục Du lịch Trung Quốc xử lý nghiêm

“Tổng cục Du lịch sẽ có văn bản gửi Cục Du lịch Trung Quốc để thông tin và đề nghị xử lý nghiêm những doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc đưa những đối tượng có hành vi sai trái.

Phát triển du lịch Thủ đô: Khai thác thế mạnh ẩm thực

Tại buổi thảo luận dự thảo Nghị quyết về "Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo" của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội diễn ra ngày 15-6, nhiều vấn đề, giải pháp về phát triển du lịch đã được đề cập đến như xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực..., trong đó có vấn đề khai thác thế mạnh của ẩm thực phục vụ phát triển du lịch Thủ đô.

Định hướng phát triển du lịch vùng Tây Bắc

(TITC) – Tây Bắc là một vùng rộng lớn gồm 6 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Tuy nhiên, số lượng khách du lịch đến Tây Bắc chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ so với tổng lượng khách du lịch của cả nước. Vậy làm thế nào để thu hút khách du lịch đến với Tây Bắc nhiều hơn và du lịch Tây Bắc phát triển tương xứng với những lợi thế mà Tây Bắc sở hữu là vấn đề đang được đặt ra và tìm giải pháp khắc phục.