Tra cứu văn bảnThủ tục hành chính Xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi) Doanh nghiệp lữ hành quốc tếCSDL hướng dẫn viên du lịchCơ sở lưu trú 3-5 sao
Thông báo hướng dẫn sử dụng tiêu đề - biểu tượng mới
Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam (Vietnam Timeless Charm - Vẻ đẹp bất tận) đã được Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012 -2015. Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) yêu cầu các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp trong ngành Du lịch và các đơn vị có liên quan thống nhất sử dụng tiêu đề và biểu tượng trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.
Giải thích ý nghĩa tiêu đề - biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

Kỳ vọng tăng trưởng du lịch tàu biển năm 2012

Đầu năm 2012, nhiều địa phương như TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long liên tục đón các tàu du lịch biển nổi tiếng thế giới. Đồng thời, nhiều tàu biển du lịch quốc tế cũng đã kết nối mở các tuyến đến Việt Nam trong thời gian tới, điều này hứa hẹn một năm phát triển thuận lợi cho du lịch tàu biển Việt Nam sau thời gian chậm phát triển do những yếu kém về hạ tầng, chiến lược phát triển thương hiệu và nguồn nhân lực…

Tạo sự liên kết phát triển du lịch mang đặc trưng văn hóa sông Hồng

Chiều 7/2, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị xây dựng chương trình hoạt động năm du lịch quốc gia khu vực Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng năm 2013. Tới dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam; Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL; đại diện 11 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.

EuroCham chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch VN

Ngày 16/1/2012, Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã gửi thư tới Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015.

Du khách Nga bị kẹt tại Bình Thuận được tạo điều kiện thuận lợi để về nước

Trong những ngày cuối tháng 01/2012, sự việc Công ty du lịch Lanta-tur Voyazh (Nga) thông báo tạm ngừng hoạt động vì lý do tài chính làm các du khách Nga là khách hàng của công ty bị kẹt lại một số quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Lễ tiếp nhận công chức trúng tuyển kỳ thi tuyển 2011

Sáng 31/01/2012, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ tiếp nhận 15 công chức trúng tuyển kỳ thi tuyển năm 2011. Tới dự có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đặng Vinh Nhậm, Lãnh đạo các Vụ, Văn phòng TCDL và các công chức trúng tuyển kỳ thi này.

Tổng cục Du lịch bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ và tương đương

Sáng ngày 20/01/2012, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ và tương đương cho 04 đồng chí:

Đảng bộ TCDL tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

Hội nghị đã diễn ra sáng ngày 19/01/2012 với sự hiện diện của đồng chí Lê Anh Thơ, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng TCDL; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, Phó Bí thư Đảng uỷ TCDL, các đồng chí đại diện trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ VHTTDL, cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ TCDL.

Tăng tính hiệu quả trong tổ chức Năm du lịch quốc gia

  Trong nỗ lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chương trình những năm du lịch quốc gia giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2017 được xác định là hoạt động trọng tâm của toàn ngành thời gian tới. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để phát huy được triệt để và đồng bộ các tiềm năng, lợi thế du lịch nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hiệu quả tổ chức.  

Triển khai thực hiện Đề án sản xuất các ấn phẩm du lịch, Tổng cục Du lịch tiến hành đấu thầu rộng rãi trong nước một số hạng mục của Đề án.