Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố 8 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch

Cập nhật:
Lượt xem: 638

(TITC) - Ngày 27/7/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 2091/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Theo đó, 08 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Thông tư số 13/2019/TT-BVHTTDL ngày 25/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

03 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch ở cấp Trung ương gồm: Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; Thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

05 thủ tục hành chính ở cấp tỉnh được sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực du lịch gồm: Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm; Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế; Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa; Thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa; Thủ tục cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Đồng thời, theo Quyết định số 2091/QĐ-BVHTTDL, 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch cấp trung ương có số thứ tự 89, 90, 91 tại điểm C2 mục C phần I và 05 thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch cấp tỉnh có số thứ tự 110, 117, 118, 119, 120 tại điểm C1 mục C phần II ban hành kèm theo Quyết định số 4874/QĐ-BVHTTDL ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2019 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

Trung tâm Thông tin du lịch