Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Du lịch có thể mang lại lợi ich nhờ Chất lượng Thông tin và Hợp tác Cộng đồng

 
Nơi nào sử dụng nhiều ngôn ngữ và luôn cập nhật các tin nóng về những gì đang diễn ra tại miền Trung Việt Nam? Câu trả lời là Trung tâm Thông tin Du lịch mới tại Hội An. Từ vài năm trước, nơi này đơn thuần chỉ bán vé đến nhiều địa điểm tham quan di sản tại Hội An, nay sẽ được mở lại vào tháng 4 năm 2013 với vai trò là một trung tâm thông tin với cơ sở vật chất được cải tạo lại, bố trí sáng tạo bởi thợ thủ công địa phương, có Wi-Fi và là một nơi thư giãn.

UNESCO đang là đối tác của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (ERST) đảm bảo việc cải tạo không chỉ được thực hiện về cơ sở vật chất, mà còn gồm cả hỗ trợ nâng cao chất lượng quản lý hiện nay, xây dựng kế hoạch phục vụ của trung tâm, xây dựng các chương trình tập huấn chuyên sâu về chất lượng dịch vụ du lịch cho nhân viên và cộng đồng địa phương. Đồng thời có thể huy động sự hỗ trợ của Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền của tỉnh Quảng Nam” của ILO nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch có trách nhiệm tại trung tâm, mang lại lợi ích cho cả du khách lẫncộng đồng dân cư tại địa phương.   

infocentre02.jpg

Thông thường, tiếp xúc đầu tiên khách du lịch có khi đến một địa điểm là thông qua trung tâm thông tin, những ấn tượng ban đầu của họ sẽ được hình thành. Do vậy, điều quan trọng là cần phải xem một trung tâm không chỉ là một phòng bán vé, mà còn là một cơ sở đào tạo mang lại những lợi ích xã hội có ý nghĩa. Thúc đẩy các sản phẩm Du lịch có trách nhiệm dưới sự hỗ trợ của trung tâm thông tin thể hiện cam kết của điểm du lịch đối với phát triển bền vững, giúp nhận biết (thương hiệu) điểm đến như là một địa điểm “tốt đẹp” để đến thăm. Việc trung tâm hoạt động hiệu quả như thế nào để mang lại lợi ích này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất lượng quảng bá, đào tạo nhân viên và quan trọng hơn cả là sự tham gia và hợp tác của chính quyền địa phương.         

Một bộ đánh giá và các tiêu chuẩn tối thiểu cho các Trung tâm Thông tin Du lịch có thể giúp cải thiện trải nghiệm du lịch và duy trì chất lượng thông tin tốt, trong khi vẫn đạt được các yêu cầu cơ bản như có đủ các biển chỉ dẫn trên các đường dẫn vào để định hướng rõ hơn đến trung tâm thông tin, không có bất cứ trở ngại nào trong việc tiếp cận thông tin du lịch, có nhà vệ sinh công cộng trong trung tâm hay gần trung tâm, đội ngũ nhân viên có đủ về số lượng và trình độ cũng như sẵn có các thông tin du lịch cơ bản về điểm đến và các nơi tham quan.

infocentre03.jpg

Mục tiêu của việc cải tổ và hợp tác cộng đồng không chỉ nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong khoảng thời gian khách du lịch lưu lại, mà còn xây dựng một ví dụ xác thực để có thể nhân rộng ra các điểm du lịch khác ở Việt Nam, giúp các điểm du lịch hiểu được rằng tính phù hợp văn hóa, kế hoạch chi phí hiệu quả, thông dịch và quản lý có thể khuyến khích khách du lịch lưu lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn tại địa phương, đến thăm nhiều địa điểm tham quan hơn và quay trở lại khu vực này.

infocentre01.jpg

(Bà Nina Howard, UNESCO, Cán bộ Chương trình Văn hóa)




Tin đưa ngày: 20/02/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch