Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

7 thông điệp của Du lịch có Trách nhiệm

 
7 thông điệp của Du lịch có Trách nhiệm (được trích từ tài liệu về Chiến lược nâng cao nhận thức du lịch có trách nhiệm trong khuôn khổ Dự án EU), phát trong Hội chợ Du lịch VITM 2013.

TT

Tiêu đề

Thông tin

1.

“Hành động thiếu trách nhiệm sẽ cản trở sự phát triển du lịch trong tương lai”

Du lịch là một ngành đang có mức tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam, nhưng những bất cập trong công tác quản lý, phát triển và quy hoạch sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự bền vững của du lịch cũng như những lợi ích mà du lịch mang đến cho du khách, doanh nghiệp và người dân.

2.

“Du lịch có trách nhiệm mang đến  lợi ích cho doanh nghiệp, người dân, du khách và môi trường”

Phát triển du lịch Việt Nam có trách nhiệm hơn sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng hơn đối với những trải nghiệm trong kỳ nghỉ của họ, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp, góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, đồng thời hạn chế những tác hại đối với môi trường.

3.

“Mọi người đều có thể hành động có trách nhiệm”

Hàng ngày, chúng ta đưa ra hàng trăm quyết định. Du lịch có trách nhiệm đòi hỏi tất cả chúng ta phải nhận thức một cách có ý thức về những tác động hệ quả từ những quyết định của mình, và trong trường hợp có thể, phải nỗ lực hết sức để giảm thiểu những tác động tiêu cực, tối đa hóa những tác động tích cực đối với con người và môi trường xung quanh.

4.

“Du lịch có trách nhiệm đã tồn tại”

 

Khi bạn cho phép người thợ thủ công trưng bày các sản phẩm làm bằng tay của mình trong khách sạn, thuê các đoàn nghệ thuật địa phương biểu diễn, triển khai các chiến dịch làm sạch môi trường, chi trả một mức lương hợp lý cho nhân viên, hoặc thông báo cho du khách về thái độ ứng xử phù hợp với cộng đồng và môi trường, tất cả điều này có nghĩa là bạn đang tham gia vào du lịch có trách nhiệm. Hầu hết chúng ta ai cũng đang thực hiện các hành động này, ở hình thức này hay trạng thái kia. Và giờ đây, chúng ta chỉ cần dựa vào điều đang làm để phát huy hơn nữa.

5.

“Du lịch có trách nhiệm mang lại ý nghĩa về mặt kinh tế”

 

Du lịch có trách nhiệm không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều tiền, và trên thực tế du lịch có trách nhiệm thực sự có thể tạo ra nhiều lợi ích kinh tế. Kiểm chứng lại cách thức mà chúng ta đang làm mọi việc, suy nghĩ xem chúng ta có thể làm mọi việc khác đi như thế nào theo hướng có trách nhiệm hơn, có hiệu quả hơn, chính là một cách thể hiện sự quan tâm của chúng ta đối với con người và thiên nhiên, tạo ra một môi trường thuận lợi hơn mà ở đó mặc nhiên sẽ đưa đến những lợi ích ròng lớn hơn, kể cả những lợi ích về kinh tế, cho mọi người.

6.

“Một môi trường lành mạnh sẽ tạo dựng một ngành du lịch vững mạnh”

 

Cả du khách và người dân địa phương đều có một số điểm tương đồng – cùng thích ngắm nhìn và trải nghiệm vẻ đẹp của một môi trường tự nhiên trong lành và có lợi cho sức khỏe. Chúng ta không chỉ quan tâm đến môi trường vì sở thích và sức khỏe của bản thân mà còn vì sự phát triển của đất nước, khiến Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch, và theo thời gian chúng ta sẽ chứng kiến các du khách này quay trở lại đây.  

7.

“Người dân hạnh phúc sẽ khiến cho du khách được hạnh phúc”

 

Khi mọi người quan tâm và tôn trọng lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống xã hội, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Được làm những công việc phù hợp với mình, trong một môi trường làm việc tốt, tuyển dụng người nghèo, người chịu thiệt thòi vào làm việc, coi trọng và tôn vinh những khác biệt về văn hóa, tạo cơ hội để người dân được tham gia chính là cách mà chúng ta đang mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn cho mọi người, và đương nhiên sẽ tạo ra một điểm du lịch tuyệt vời hơn cho du khách đến thăm.


File đính kèm:
Download 7 thông điệp về du lịch có trách nhiệm


Tin đưa ngày: 20/04/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch