Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Tập huấn về Trung tâm Thông tin Du lịch tại Hội An

 
Từ ngày 16/5/2013, một khóa tập huấn kéo dài ba ngày về Trung tâm Thông tin Du lịch (TTTTDL) đã diễn ra tại Hội An, trong khuôn khổ hợp tác giữa Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do EU tài trợ, UNESCO và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam.

Hai mươi học viên (hầu hết là phụ nữ) đã tham gia khóa tập huấn để được đào tạo về các tiêu chuẩn vận hành TTTTDL với tất cả những khía cạnh thực hành tốt, bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, các yếu tố trong thiết kế, quản lý, dịch vụ khách hàng, truyền thông, marketing, tài chính, xây dựng quan hệ hợp tác và nghiên cứu khách hàng. Được trang bị với những kiến thức và kỹ năng mới, các học viên sẽ thuận lợi hơn trong công tác vận hành TTTTDL mới được cải tạo lại tại Hội An, với cơ sở vật chất mới, bài trí mỹ thuật bởi thợ thủ công địa phương, có Wi-Fi và là một nơi thư giãn dành cho du khách.

 

TTTTDL đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng lượng khách du lịch tại các điểm đến, và là một phần không thể thiếu để tạo cho du khách những trải nghiệm du lịch theo hướng tích cực, thông qua việc cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện và thông tin du lịch hữu ích. TTTTDL cũng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng địa phương xúc tiến du lịch một cách có chiến lược bằng việc trưng bày hay bán các dịch vụ và sản phẩm làm tại địa phương.

 

Số lượng các TTTTDL tại Việt Nam đang rất ít, cách xa nhau và chất lượng chênh lệch rất nhiều. Có thể thấy rõ rằng Việt Nam vẫn còn phải vượt một quãng đường dài trước khi có được một mạng lưới các TTTTDL hiệu quả, nồng nhiệt chào đón du khách, cung cấp thông tin và hỗ trợ khi họ cần để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách khi ở Việt Nam.

 

“Với sự hợp tác giữa Dự án EU và UNESCO, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tính bền vững và hiệu quả của các TTTTDL tại Việt Nam sẽ nâng cao hơn”, ông Kai Partale, chuyên gia Du lịch có Trách nhiệm của Dự án EU cho biết.

 

Khóa tập huấn thử nghiệm tại Hội An sẽ được tiếp tục nhân rộng tại các TTTTDL ở Vịnh Hạ Long, cũng như tại các công viên quốc gia như Cao nguyên đá Đồng Văn hay rừng quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

 




TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH TẠI HỘI AN ĐƯỢC CẢI TẠO

 

TTTTDL tại Hội An vừa được cải tạo và mở cửa trở lại, sau nhiều năm hoạt động đơn thuần là bán vé đến nhiều địa điểm tham quan di sản tại Hội An.

 

Dự án EU với sự phối hợp của UNESCO, đảm bảo việc cải tạo không chỉ được thực hiện với cơ sở vật chất, mà còn gồm cả hỗ trợ nâng cao chất lượng quản lý, xây dựng kế hoạch phục vụ của trung tâm, xây dựng các chương trình tập huấn chuyên sâu về chất lượng dịch vụ du lịch cho nhân viên và cộng đồng địa phương. Đồng thời có thể huy động sự hỗ trợ của Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền của tỉnh Quảng Nam” của ILO nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch có trách nhiệm tại trung tâm, mang lại lợi ích cho cả du khách lẫn cộng đồng dân cư tại địa phương.

 

Thông thường, tiếp xúc đầu tiên du khách có khi đến một địa điểm là thông qua TTTTDL, những ấn tượng ban đầu của họ sẽ được hình thành. Do vậy, điều quan trọng là cần phải xem một trung tâm không chỉ là phòng bán vé, mà còn là cơ sở đào tạo mang lại lợi ích xã hội có ý nghĩa. Thúc đẩy các sản phẩm Du lịch có trách nhiệm dưới sự hỗ trợ của TTTTDL thể hiện cam kết của điểm du lịch đối với phát triển bền vững, giúp nhận biết (thương hiệu) điểm đến như một địa điểm “tốt đẹp” để đến thăm.

 

Mục tiêu của việc cải tổ và hợp tác cộng đồng không chỉ nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong khoảng thời gian khách du lịch lưu lại, mà còn xây dựng một ví dụ xác thực để có thể nhân rộng ra các điểm du lịch khác ở Việt Nam, giúp các điểm du lịch hiểu được rằng tính phù hợp văn hóa, kế hoạch chi phí hiệu quả, thông dịch và quản lý có thể khuyến khích khách du lịch lưu lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn tại địa phương, đến thăm nhiều địa điểm tham quan hơn và quay trở lại khu vực này.




Tin đưa ngày: 17/05/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch