Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Tập huấn về marketing điểm đến du lịch

 
Trong thời gian từ ngày 15/8 tới ngày 22/8/2013, hơn 130 đại biểu từ 63 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các chủ thể khác tại địa phương đã tham dự một loạt các khóa tập huấn tập trung với chủ đề marketing điểm đến du lịch.

Các khóa tập huấn này do Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU).

 

Mục tiêu của các khóa tập huấn hướng tới việc nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý tại địa phương và các chủ thể trong ngành trong việc xây dựng các hoạt động marketing du lịch cho khu vực của mình.

 

Mỗi khóa tập huấn kéo dài hai ngày và diễn ra tại ba địa điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu trên khắp cả nước: tại Cần Thơ (ngày 15 và 16/8), Đà Nẵng (ngày 19 và 20/8) và Hà Nội (22 và 23/8).

 

Ngoài việc giới thiệu các nguyên lý cơ bản của Chiến lược Marketing Việt Nam tới 2020, việc tập huấn cũng cung cấp những thông tin chuyên sâu cả về lý thuyết cũng như thực tiễn. Trong ngày đầu tiên, các học viên được làm quen  với hướng tiếp cận tổng thể về quản lý điểm đến, những thay đổi mang tính toàn cầu trong ngành du lịch và ảnh hưởng của chúng đối với các điểm đến ở Việt Nam, cũng như được làm quen với những nguyên tắc cơ bản của phát triển sản phẩm, nghiên cứu về du lịch và xây dựng thương hiệu.

 

Các đại biểu tham dự tập huấn có cơ hội để ứng dụng các công cụ và phương pháp luận đã được giới thiệu theo từng nhóm, áp dụng cho điểm đến của chính họ và thảo luận với giảng viên cũng như các học viên khác về cơ hội đối với sự thay đổi và cải thiện. 

 

Ngày thứ hai được dành để tập trung vào ứng dụng marketing điểm đến. Các học viên phác thảo sơ bộ một kế hoạch kinh doanh dành cho điểm đến của mình và thực hành các công cụ marketing trực tuyến và ngoại tuyến trong du lịch. Ví dụ về các chủ đề: Đánh giá giá trị của các triển lãm thương mại du lịch, Cách lên kế hoạch và tổ chức một đoành khảo sát dành cho báo chí, Tại sao các hình ảnh và các câu chuyện lại là những yếu tố cơ bản trong nội dung của marketing.

 

Ông Florian Sengstschmid, chuyên gia cao cấp về Marketing điểm đến du lịch - người thực hiện công tác giảng dạy cho cả ba khóa tập huấn, thực sự ấn tượng về sự năng động của các học viên đầy nhiệt huyết tới từ các vùng trong việc phát triển du lịch tại khu vực của họ. Thời gian tập huấn này cũng là cơ hội để các học viên gặp gỡ, kết nối với đồng nghiệp tại các tỉnh khác và trao đổi kinh nghiệm về marketing du lịch.



DỰ ÁN EU HỖ TRỢ TỔNG CỤC DU LỊCH VỀ MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU

Vào tháng 8/2011, Dự án EU đã huy động các chuyên gia của EU để hỗ trợ TCDL xây dựng tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch, “Vietnam – Timeless Charm”. Tiêu đề và biểu tượng này sau đó được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt chính thức sử dụng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia từ 2012 tới 2015.

Tháng 7 và tháng 11/2012, các chuyên gia quốc tế đã thực hiện ba chuyến công tác để hỗ trợ TCDL xây dựng Hướng dẫn về Xây dựng Thương hiệu điểm đến, Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam tới 2020 cùng Kế hoạch Hành động cho 2013 – 2015.

Vào ngày 30/5/2013, Dự án EU hỗ trợ TCDL tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch Quốc gia tại Hà Nội để phổ biến Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam tới 2020 cùng Kế hoạch Hành động cho 2013 – 2015 đã được đề xuất, cùng Hướng dẫn Xây dựng thương hiệu. Hội nghị cũng tạo cơ hội cho những người làm xúc tiến du lịch trên cả nước được gặp mặt, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.

 




Tin đưa ngày: 19/08/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch