Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Hội đồng Tư vấn Du lịch đẩy mạnh Marketing Du lịch

 
Phiên họp thứ ba của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) đã diễn ra vào ngày 19 tháng 12 năm 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận một số vấn đề về thực hiện sáng kiến marketing chung cho ngành du lịch của Việt Nam.

Đây là một phần nằm trong kế hoạch hoạt động của Chương trình nâng cao năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU).

 

Phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL), nhấn mạnh: “Ngành Du lịch Việt Nam cần tăng cường hợp tác công - tư trong các hoạt động marketing nhằm đối phó tốt hơn với sự cạnh tranh quyết liệt từ các quốc gia khác”.

 

Sau khi điểm qua các hoạt động của Hội đồng từ cuộc họp gần đây nhất diễn ra vào tháng 5 năm 2013, các đại biểu đã nghe trình bày bản tóm tắt các sáng kiến marketing cho ngành Du lịch Việt Nam năm 2013 của TCDL. Trong kế hoạch được đề xuất cho năm 2014, bên cạnh các hoạt động truyền thống, TCDL sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc sử dụng marketing điện tử cũng như mạng xã hội.

 

Tiếp đó, Chuyên gia phát triển ngành của Dự án EU, ông Kai Partale đã trình bày tóm tắt về hỗ trợ của Dự án EU dành cho TCDL trong hoạt động marketing, từ nghiên cứu thị trường, xây dựng Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2020, phát triển marketing điểm đến, đến các hướng dẫn và công cụ marketing. Ông Kai cho biết: "Hoạt động Marketing Du lịch Việt Nam đang tìm kiếm mối liên kết vững chắc hơn giữa các doanh nghiệp, thay vì chỉ hoạt động riêng lẻ. Nếu hợp sức, chúng ta có thể đạt được nhiều thành quả hơn là hoạt động riêng rẽ như vậy”.

 

Sau bài trình bày về đề xuất cho sự tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động marketing du lịch của ông Janez Sirse, Trưởng nhóm Tư vấn của Dự án EU, các thành viên Hội đồng đã thảo luận và đưa ra các đề xuất như khuôn khổ hợp tác nào là tốt nhất cho việc thực hiện sáng kiến marketing du lịch chung cũng như làm thế nào để thực hiện thành công sáng kiến marketing du lịch này.

 

Hiện nay, marketing là hoạt động ưu tiên nhất của Hội đồng, bên cạnh một số các vấn đề khác như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ngành du lịch trong nền kinh tế, nâng cao trải nghiệm dành cho du khách khi đến Việt Nam cũng như vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch.

 

Năm 2014, TAB sẽ tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các chủ thể khác như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các hiệp hội khác với các chủ đề cụ thể nhằm đưa ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

THÔNG TIN VỀ HỘI ĐỒNG TƯ VẤN DU LỊCH

Hội đồng Tư vấn Du lịch được thành lập vào ngày 27/11/2012, nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh của Việt Nam như một điểm đến du lịch bền vững bằng việc xây dựng và triển khai hợp tác công – tư và đối thoại công - tư. Hội đồng sẽ tận dụng những nguồn lực của khu vực nhà nước và tư nhân, thúc đẩy việc đối thoại và chia sẻ thông tin, kiến thức giữa các doanh nghiệp du lịch với cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch để tạo ra một chiến lược ngành thống nhất và toàn diện.

 

Hội đồng Tư vấn Du lịch bao gồm hơn 20 cá nhân có ảnh hưởng lớn trong ngành du lịch, bao gồm từ Giám đốc điều hành của các khách sạn, các công ty lữ hành, doanh nghiệp vận tải, chủ tịch của các hiệp hội du lịch, lãnh đạo của một số cơ sở đào tạo, đại diện từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng thương mại Châu Âu, tới cán bộ quản lý cao cấp từ khu vực nhà nước. Hội đồng Tư vấn Du lịch sẽ tư vấn cho Tổng cục Du lịch, góp phần giúp ngành Du lịch Việt Nam vượt qua những thách thức trong quá trình phát triển.




Tin đưa ngày: 23/12/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch