Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Tóm tắt tình hình Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2015

 
Tại phiên họp lần thứ 7 Hội đồng Tư vấn Du lịch diễn ra tại Hà Nội ngày 1/10/2015, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có những tóm tắt ngắn gọn về tình hình Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2015.

Theo ông Tuấn, mức suy giảm của khách quốc tế đến Việt Nam sau 6 tháng vẫn ở mức 12%, tuy nhiên, trong 3 tháng 7, 8 và 9, số lượng khách đã phục hồi, tăng so với những tháng trước. Tổng cộng, trong vòng 9 tháng, đã có 5.689.500 lượt khách quốc tế, chỉ suy giảm 5,9% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ở thị trường khách quốc tế, các thị trường có đường biên giới đất liền tiếp giáp với Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Lào có mức suy giảm trên dưới 20%, đặc biệt Campuchia là thị trường có mức suy giảm mạnh nhất với 40%.

Về số lượng khách du lịch nội địa, 9 tháng đầu năm ghi nhận mức tăng 9% so với cùng kì năm ngoái. Tổng lượng khách đạt con số 48,8 triệu lượt, trong đó 23,4 triệu lượt có lưu trú.

Tóm lại, có dấu hiệu rõ ràng cho thấy khách quốc tế ở phân khúc thị trường đi đường bộ, lưu trú ngắn, chi tiêu thấp suy giảm mạnh hơn phân khúc thị trường lưu trú dài, chi tiêu nhiều. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy mặc dù có suy giảm như thời gian qua nhưng không đáng ngại. Đồng thời, khách nội địa có tỷ trọng tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch tăng 2,8%.

Bên cạnh đó, ông Tuấn bày tỏ hy vọng trong 3 tháng cuối năm 2015, với xu hướng phát triển như giai đoạn trước đó thì ngành Du lịch có thể đạt được thành tích như năm 2014. Đây cũng là những nỗ lực mà toàn ngành Du lịch đang phấn đấu thực hiện trong thời gian tới.




Tin đưa ngày: 06/10/2015
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch