Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Hỗ trợ Tổng cục Du lịch xây dựng chiến dịch e-marketing toàn cầu

 
Nằm trong chuỗi hoạt động với mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh của Việt Nam và đẩy mạnh quan hệ đối tác công-tư, Dự án EU-ESRT đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn Du lịch hỗ trợ Tổng cục tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp nhằm xây dựng chiến dịch tiếp thị số toàn cầu cho Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Các sáng kiến marketing sẽ tập trung vào các thị trường quốc tế quan trọng, bao gồm cả các chiến dịch trực tuyến và ngoại tuyến. Mục tiêu của chiến lược kỹ thuật số là sẽ xây dựng một nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn quốc tế để quảng bá Việt Nam trên phạm vi toàn cầu.

Sáng kiến marketing này sẽ giúp định vị Việt Nam là một điểm đến du lịch phải ghé thăm ở Đông Nam Á, xây dựng các tài liệu thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung vào các hoạt động marketing tại các thị trường chính được lựa chọn, tăng cường lượng khách quốc tế đến Việt Nam, thu hút khách cao cấp có thời gian ở lại dài ngày và chi tiêu cao hơn và tăng cường hợp tác trong Ngành để tận dụng các nguồn lực.

Đối tượng chính của chiến dịch tiếp thị số toàn cầu là khách du lịch đến từ các thị trường ưu tiên, có thời gian lưu trú dài và có mức chi tiêu cao. Ngoài ra, các đơn vị thương mại lữ hành cũng là những đối tượng được nhắm đến nhằm cung cấp cho họ những thông tin hữu ích về điểm đến và nguồn lực để hỗ trợ cho các nỗ lực marketing của họ.

Chiến dịch sẽ được triển khai trên cả hai phương diện là trực tuyến và ngoại tuyến. Tiếp thị trực tuyến là một kênh rất hiệu quả để lôi kéo sự tham gia của du khách và các đơn vị thương mại lữ hành, hiệu suất có thể đo đếm được rất cao, điều chỉnh chiến lược nhanh và khả năng hướng vào đối tượng đích cao.

Bên cạnh việc xây dựng các trang web về điểm đến với nhiều ngôn ngữ và chất lượng cao, sáng kiến này cũng đề xuất cần thực hiện một chiến lược truyền thông xã hội để thu hút sự tham gia của khách du lịch quốc tế. Ngoài tiếp thị trực tuyến, một số hoạt động tiếp thị ngoại tuyến như tham gia các hội chợ thương mại, trình diễn lưu động, triển lãm văn hóa và tổ chức các chuyến đi khảo sát dành cho các đơn vi thương mại và báo chí cũng được kết hợp thực hiện trong chiến dịch này.

Với sự tư vấn kỹ thuật của Dự án EU-ESRT và Hội đồng Tư vấn Du lịch, qua nhiều vòng đánh giá tỉ mỉ dựa trên những tiêu chí rõ ràng về mục đích, đối tượng và nội dung chiến lược, Tổng cục Du lịch đã lựa chọn công ty OgilvyOne để xây dựng và triển khai chiến dịch tiếp thị số toàn cầu cho ngành Du lịch Việt Nam.




Tin đưa ngày: 02/11/2015
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch