Ngày 27/1/2016, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Dự án EU-ESRT đã phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo kỹ thuật về Cơ quan tiếp thị điểm đến và Phát triển sản phẩm du lịch than Quảng Ninh.
Hội thảo được tổ chức để trình bày những nội dung đã được nhóm chuyên gia quốc tế và trong nước của Dự án EU-ESRT triển khai kèm theo một số đề xuất và phương án lựa chọn.

Cơ quan tiếp thị điểm đến (Destination Marketing Company) là một mô hình doanh nghiệp xã hội chuyên môn sâu về marketing điểm đến, đã khá phát triển trên thế giới nhưng còn rất mới ở Việt Nam. Mô hình đang được nghiên cứu ở Quảng Ninh là mô hình lần đầu tiên được đề xuất xây dựng ở Việt Nam. Căn cứ để xây dựng mô hình Cơ quan tiếp thị điểm đến là Quy hoạch tổng thể du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2014. Cùng với những đề xuất đã được Công ty tư vấn BCG đưa ra trong Quy hoạch, nhóm chuyên gia của Dự án EU đã cụ thể hóa với các bước và lộ trình thời gian thực hiện.

Về phát triển Du lịch Than ở Quảng Ninh, trái với một số ý kiến e ngại ban đầu, kết quả điều tra và đề xuất của nhóm chuyên gia Dự án EU đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Các phương án do nhóm chuyên gia đề xuất, cùng những ý kiến phát biểu tại hội thảo của đại diện các công ty khai thác than, công ty du lịch địa phương sẽ giúp Sở VHTT&DL Quảng Ninh trong việc xây dựng một đề án chi tiết về xây dựng sản phẩm du lịch than ở địa phương này.