Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TIN TỨC

Xây dựng thương hiệu điểm đến mới của ba tỉnh Duyên hải miền Trung

 
Với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia quốc tế từ Dự án EU-ESRT, ba tỉnh Duyên hải miền Trung gồm Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn thương hiệu điểm đến chung với tên gọi “The Essence of Vietnam”.

Ngày 18/5/2016 tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch của ba địa phương đã ký biên bản Thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung với sự chứng kiến của đại diện Dự án EU-ESRT.

Ý tưởng về thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung do nhóm chuyên gia quốc tế của Dự án EU-ESRT đề xuất, phản ánh sự hội tụ đầy đủ của các sản phẩm du lịch đặc sắc nhất của du lịch Việt Nam tại khu vực, bao gồm lịch sử văn hóa, các di sản, thiên nhiên, biển đảo và thành phố. Thương hiệu du lịch ba tỉnh duyên hải miền Trung cũng hoàn toàn phù hợp với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm”.

Dự án EU-ESRT sẽ tiếp tục phối hợp và tư vấn các Tổ công tác về marketing của ba tỉnh để hoàn thiện logo và slogan của thương hiệu, tư vấn các phương pháp áp dụng thương hiệu điểm đến cho các hoạt động marketing của ba địa phương, cũng như tiếp tục hoàn thiện trang web quảng bá điểm đến khu vực duyên hải miền Trung với thương hiệu mới.


Theo ý kiến của chuyên gia quốc tế Florian Sengstschmid từ Dự án EU-ESRT, thương hiệu “The Essence of Vietnam” nên được sử dụng cho thị trường khách inbound là khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Logo hay slogan mới chỉ là điểm khởi đầu và cần phải có chiến dịch marketing liên tục và dài hạn để đưa thương hiệu tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thương hiệu điểm đến “The Essence of Vietnam” là kết quả của quá trình hỗ trợ và tư vấn lâu dài của Dự án EU-ESRT thông qua các hội thảo tham vấn, các phiên họp với tổ công tác về marketing của ba tỉnh duyên hải miền Trung cũng như các chuyến công tác của chuyên gia quốc tế. Quá trình xây dựng thương hiệu gắn với sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan trong ngành Du lịch, giúp tăng cường tính sở hữu và bền vững lâu dài.

Với việc hỗ trợ Tổng cục Du lịch và Điểm đến Duyên hải miền Trung phát triển định vị thương hiệu cho các điểm đến khu vực, Dự án EU-ESRT giúp tăng cường năng lực marketing của Tổng cục Du lịch và các thành viên tổ công tác marketing đặc biệt trong việc xây dựng và triển khai thương hiệu.




Tin đưa ngày: 19/05/2016
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch