Ngày 30/6/2016, Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp xã hội Hội đồng Tư vấn du lịch đã ký thỏa thuận hợp tác về E-marketing trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Đây là sáng kiến chung của Tổng cục Du lịch, Dự án EU-ESRT và Hội đồng Tư vấn Du lịch.
Phát biểu tại lễ ký, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Mô hình hợp tác công – tư giữa Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp xã hội Hội đồng Tư vấn Du lịch là một sáng kiến mới và mang tính đột phá, nhằm huy động các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành Du lịch. Thông qua mô hình này, bên cạnh việc đóng góp kinh phí, các doanh nghiệp cũng sẽ tham gia quản lý, giám sát việc sử dụng nguồn vốn phục vụ lợi ích chung của ngành Du dịch một cách hiệu quả và minh bạch, trên cơ sở thống nhất với cơ quan quản lý nhà nước.
Doanh nghiệp xã hội Hội đồng Tư vấn Du lịch được thành lập dựa trên sáng kiến chung của Tổng cục Du lịch, Dự án EU-ESRT và Hội đồng Tư vấn Du lịch, nhằm thực hiện công tác E-marketing hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch sẽ đóng vai trò cung cấp nội dung thông tin và và định hướng các hoạt động của doanh nghiệp này.

Trước mắt trong năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp xã hội Hội đồng Tư vấn Du lịch sẽ phối hợp với các bên liên quan xây dựng một trang web chính thức cho chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia của Du lịch Việt Nam, kết hợp với các công cụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram... Trang web này sẽ chính thức đi vào hoạt động trước tháng 11/2016 nhằm phục vụ Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) tại Anh.
Được biết, ngân sách tiếp thị của của Doanh nghiệp xã hội Hội đồng Tư vấn Du lịch trong năm 2016 sẽ khoảng hơn 8 tỷ đồng, trong đó tiếp thị kỹ thuật số chiếm từ 80 – 90%. Năm 2017, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu tăng tổng ngân sách lên trên 25 tỷ đồng.
(Theo Tạp chí Du lịch)