Về hỗ trợ thành lập và quản lý các Tổ chức Quản lý điểm đến, Dự án đã thành công trong việc gắn kết các hoạt động, xây dựng và triển khai việc phân cụm sản phẩm và lập tuyến điểm du lịch ưu tiên của các tổ công tác tại khu vực 3 tỉnh Duyên hải Miền Trung và 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngoài ra, tổ công tác tại 4 tỉnh khu vực Bắc miền Trung đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 5/2016 và quan hệ đối tác công tư tại Quảng Ninh cũng đã được thúc đẩy tăng cường mạnh mẽ hơn.

Về quảng bá, xúc tiến du lịch, Dự án đã hỗ trợ Tổng cục Du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB – Berlin vào tháng 3/2016 và tổ chức họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch của Việt Nam tại Hội chợ này.

Bên cạnh hỗ trợ Tổng cục Du lịch, Dự án cũng đã tích cực hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong 6 tháng vừa qua với việc tổ chức thành công Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2016. Trong khuôn khổ Hội chợ, Dự án đồng thời hỗ trợ 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức họp báo giới thiệu về Du lịch Tây bắc và công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2017.

Tháng 5/2016, Dự án phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chuyến khảo sát làm quen, xúc tiến du lịch cho các phóng viên/nhà báo tới các tỉnh Bắc miền Trung.

Đặc biệt, xác định e-marketing là một công cụ quảng bá hiệu quả với chi phí thấp, Dự án đã tăng cường triển khai các hoạt động e-marketing thông qua xây dựng các trang web quảng bá chuyên nghiệp, kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội, các hỗ trợ tiện ích của Google và các trang thiết bị khác. Các Tổ chức Quản lý Điểm đến thí điểm đã được Dự án hỗ trợ là những khu vực được ưu tiên áp dụng các hoạt động này.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác thống kê Du lịch cũng được Dự án chú trọng với việc giới thiệu và triển khai phương pháp thống kê Tài khoản Vệ tinh Du lịch và áp dụng thử nghiệm phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin Du lịch, tỉnh Quảng Ninh và khối doanh nghiệp.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, Dự án vẫn tiếp tục hoàn tất các hoạt động đang triển khai, tiến tới kết thúc Dự án vào tháng 11/2016.