Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM

Những lợi ích của Du lịch có trách nhiệm

 
Tiết kiệm chi phí, Mang lại giá trị cho sản phẩm, Mang lại những giá trị tích cực, Một môi trường trong lành tạo ra một ngành du lịch vững mạnh, Mang lại cơ hội cho những nhóm chịu thiệt thòi, Vì người nghèo, Làm tăng trải nghiệm thực tế.

Tiết kiệm chi phí

 

Sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng ngay lập tức giúp tiết kiệm chi phí. Ví dụ khách sạn Sofitel Dalat Palace có thể tiết kiệm 20% tiền điện mỗi tháng khi áp dụng các chính sách sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. Điều chỉnh 1C nhiệt độ điều hòa có thể giúp bạn tiết kiệm lên tới 10% chi phí sử dụng điều hòa nhiệt độ mỗi năm. Khi tăng nhiệt độ tủ lạnh lên 1C, bạn có thể tiết kiệm 2-4% năng lượng tiêu thụ.

 

Nguồn:

(1) Sustainability Victoria, HVAC TIPS (Heating, Ventilation and Air Conditioning), http://www.sv.sustainability.vic.gov.au

(2) Carbon Trust, Hospitality saving energy without compromising service, Sector Overview (CTV013), Carbon Trust, UK, 2007


Mang lại giá trị cho sản phẩm

 

Khách hàng thường cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi đóng góp vào các hoạt động bảo vệ môi trường cũng như hỗ trợ cộng đồng địa phương về mặt kinh tế và xã hội. Thực hiện các nguyên tắc Du lịch có trách nhiệm giúp mang lại danh tiếng cũng như làm tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch.

 

- Gia tăng lợi thế cạnh tranh

- Gia tăng giá trị và nhu cầu đối với sản phẩm

- Làm tăng sự trung thành và thỏa mãn của khách hàng"  "Đáp ứng nhu cầu của khách hàng 

 

- 93% độc giả của Tạp chí Conde Nast Travellers được khảo sát cho rằng các công ty du lịch nên hành động có trách nhiệm để bảo vệ môi trường

- 58% độc giả trong khảo sát trên cho biết khi lựa chọn khách sạn, họ quan tâm nhiều tới những đóng góp và hỗ trợ của khách sạn dành cho cộng đồng địa phương

- 50% du khách của TripAdvisor sẵn sàng trả thêm tiền để được ở tại những cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường"           

 

Mang lại những giá trị tích cực

 

- Tạo ra điều kiện làm việc tốt đồng nghĩa với việc tạo ra một lực lượng lao động vui vẻ, hạnh phúc, từ đó làm tăng năng suất lao động. 

- Bảo vệ các khu vực tự nhiên tại các điểm đến khiến lượng du khách quay trở lại nhiều hơn cũng như bảo đảm sự tồn tại của các doanh nghiệp trong một thời gian dài."

 

Một môi trường trong lành tạo ra một ngành du lịch vững mạnh

 

Cả du khách và người dân địa phương đều muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp từ một môi trường tự nhiên sạch và trong lành. Nếu chúng ta bảo vệ môi trường không chỉ vì nhu cầu trải nghiệm cũng như sức khỏe của bản thân thì chúng ta sẽ góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với du khách và được du khách lựa chọn quay trở lại nhiều lần.

 

Mang lại cơ hội cho những nhóm chịu thiệt thòi

 

Du lịch có trách nhiệm đem lại nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số. Đặc biệt trong những ngành nghề liên quan tới khách sạn, các công việc như lễ tân, phục vụ nhà hàng hay phục vụ buồng chủ yếu sử dụng các lao động là phụ nữ hoặc thanh niên.

 

Vì người nghèo

 

Du lịch có trách nhiệm cho phép các cộng đồng địa phương chủ động tham gia và hưởng lợi từ ngành du lịch cũng như giúp họ có tiếng nói đối với sự phát triển của ngành, từ đó mang lại các hiệu quả giảm nghèo một cách trực tiếp tại địa phương.

 

Làm tăng trải nghiệm thực tế

 

Du lịch có trách nhiệm đem lại những trải nghiệm văn hóa và tự nhiên mang tính "thực tế" và "chân thật" cho du khách, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các trải nghiệm thực tế thay vì các trải nghiệm được dàn dựng hoặc có tính công nghiệp.

 

Ví dụ: các buổi biểu diễn văn hóa nguyên gốc cần được thay thế cho các buổi biểu diễn bị thương mại hóa, hay để ngắm nhìn động vật hoang dã thì cần tới nơi sinh sống tự nhiên của chúng thay vì tại các không gian giam nhốt chúng.




Tin đưa ngày: 03/04/2014
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch