Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM

Giới thiệu Tờ thông tin số 2: Du lịch có trách nhiệm và ngành Lữ hành ở Việt Nam

 
Dự án EU xin trân trọng giới thiệu Tờ thông tin số 2 của Dự án với nội dung: “Du lịch có trách nhiệm và ngành Lữ hành ở Việt Nam”.

Du lịch lữ hành là một phân ngành quan trọng trong ngành công nghiệp du lịch. Ngành này bao gồm các tổ chức, cá nhân trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh, tổ chức, điều hành và hướng dẫn tham quan du lịch như các hãng lữ hành, công ty và đại lý kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên du lịch và tổ chức, cá nhân gián tiếp cung ứng các dịch vụ như khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm tham quan…

Đối với ngành du lịch Việt Nam, khối lữ hành có vị trí quan trọng không kém. Tính đến năm 2010, Việt Nam có 800 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh lữ hành quốc tế, hơn 10.000 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và khoảng 17.000 hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề

Do chiếm lĩnh một thị phần lớn trong tổng thị trường du lịch và là chìa khóa then chốt đối với thị trường khách du lịch quốc tế, có thể nói các công ty lữ hành Việt Nam có ảnh hướng lớn đến sự hình thành và phát triển của ngành du lịch.

Với vai trò là cầu nối giữa khách du lịch và người cung cấp dịch vụ tại địa phương, các công ty lữ hành có vai trò tác động đến việc quản lý và sử dụng tài nguyên tại điểm đến đến thông qua việc ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ của khách du lịch, thực hiện của các cơ sở cung cấp dịch vụ và cách thức phát triển của các điểm đến. Vì thế, đối với Việt Nam, các công ty lữ hành có thể gây ảnh hưởng đến một tỉ lệ lớn lượng khách du lịch quốc tế về việc lựa chọn cơ sở lưu trú, điểm tham quan, phương tiện đi lại, mức độ và hình thức tương tác với cư dân địa phương và môi trường tự nhiên.

Trên cơ sở đó, Tờ thông tin số 2 được xây dựng nhằm đưa ra một số định hướng hướng tới thực hành du lịch có trách nhiệm thông qua giải quyết các vấn đề sau:

• Tác động do cách vận hành thiếu bền vững của các đại lý du lịch đem lại

• Du lịch có trách nhiệm đưa các đại lý du lịch đi trên con đường hướng tới sự bền vững hơn

• Ví dụ về du lịch có trách nhiệm trong điều hành du lịch

• Thực hiện du lịch có trách nhiệm trong điều hành du lịch

Tải xuống: Tờ thông tin số 2: Du lịch có trách nhiệm và ngành Lữ hành ở Việt Nam



Tin đưa ngày: 21/05/2014
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch