Hãy nhập địa chỉ email để nhận được thông tin cập nhật từ dự án!




Trang web được xây dựng với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu. Toàn bộ nội dung của trang web do Dự án EU chịu trách nhiệm và không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ góc độ nào.




TỔNG HỢP BÁO CHÍ

8 tỉnh Tây Bắc mở rộng hợp tác phát triển du lịch

 
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013 (VITM 2013) lần đầu được tổ chức ở nước ta từ ngày 18 đến 21/4. Chương trình du lịch liên kết, hợp tác giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng được giới thiệu với chủ đề "Tây Bắc Việt Nam - Nơi gặp gỡ thiên nhiên và văn hóa"...

Chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên được khởi xướng từ năm 2008 nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch trên vòng cung Tây Bắc, tạo điều kiện cho các địa phương hình thành nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và giúp người dân xóa đói, giảm nghèo từ kinh tế du lịch. Đây chính là hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội mà du lịch Việt Nam đang hướng tới.

 

Bà Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng ban Chỉ đạo Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc, cho biết: "Những năm qua, du lịch vùng Tây Bắc nhiều khởi sắc, lượng khách du lịch đến với Tây Bắc ngày càng tăng. Nhiều điểm đến du lịch đã hình thành, khẳng định được thương hiệu, tiêu biểu nhất là Sa Pa (Lào Cai). Điểm đến này trong năm 2012 dẫn đầu trong số 5 điểm đến được yêu thích nhất Việt Nam; được khách quốc tế bình chọn là nơi có tuyến đi bộ đẹp nhất hành tinh. Ruộng bậc thang ở Sa Pa cũng được bầu chọn là một trong 7 kì quan ruộng bậc thang khu vực Đông Nam Á".

 

Ngoài ra, Tây Bắc còn có nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch khác được du khách trong nước, quốc tế yêu thích như phố cổ Đồng Văn, đèo lớn nhất thế giới Mã Pí Lèng thuộc tỉnh Hà Giang; hệ thống Di tích Lịch sử Điện Biên Phủ; di sản nguồn cội người Việt ở Phú Thọ; ẩm thực Sơn La… Năm 2012, lượng khách du lịch đến với khu vực Tây Bắc đạt hơn 10,4 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2011.

 

Năm 2013, các tỉnh Tây Bắc phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm, quảng bá du lịch trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của khu vực và từng thành viên, từ đó hình thành kế hoạch quảng bá sản phẩm, thương hiệu du lịch chung của khu vực. Mở rộng phối hợp xây dựng đề án cho Năm Du lịch Quốc gia diễn ra tại khu vực vào năm 2017. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Du lịch 8 tỉnh tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Bắc để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người, điểm du lịch tiêu biểu của khu vực. Vòng thi cấp khu vực diễn ra vào tháng 9/2013, nhân Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái).

 

Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xây dựng kế hoạch xây dựng, triển khai sản phẩm du lịch có trách nhiệm; bồi dưỡng nguồn nhân lực… Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: "Du lịch cộng đồng là xóa đói giảm nghèo, là phát triển nông thôn mới. Vì vậy, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, đặc biệt là quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, khẳng định Tây Bắc Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn, trọng điểm, cần tập trung khai thác trong thời gian tới".

 

Thời gian vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp là Tổng cục Du lịch cùng 8 tỉnh Tây Bắc nghiên cứu để phát triển sản phẩm, liên kết đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm đến khách du lịch.

 

Bài và ảnh Linh Trần
(Theo báo Người cao tuổi)




Tin đưa ngày: 25/04/2013
Top
Tài liệu Homestay
Tải 10 tài lieu VTOS phiên bản 2013
Tiêu chuẩn VTOS 2013
13 Tiêu chuẩn VTOS 2007
Bản tin số 8.
Tài liệu Hướng dẫn Vận hành Trung tâm thông tin du lịch.
Tóm tắt Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam
Bộ tài liệu đào tạo Du lịch có trách nhiệm
Bộ công cụ Du lịch có Trách nhiệm của Việt Nam
Trang web về Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch