Đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch Thủ đô trên các nền tảng số

Cập nhật:
Lượt xem: 670

(TITC) – Ngày 24/3/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch Hà Nội và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Theo đó, hai bên đã thống nhất triển khai 5 nội dung phối hợp: (1) Thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại liên quan đến hoạt động du lịch; theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động du lịch của Thủ đô; (2) Xây dựng chiến lược tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước với quy mô, trình độ chuyên nghiệp, nội dung cụ thể gắn với nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường, phù hợp với các mục tiêu xác định; (3) Xây dựng Đề án chuyển đổi số ngành du lịch, thực hiện chuyển đổi số tại cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; (4) Xây dựng hoàn thiện Trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội, kết nối thông tin để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức liên quan và du khách trao đổi, phản hồi, góp ý, khám phá, giao dịch, mua bán sản phẩm; (5) Phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, cung cấp mạng wifi miễn phí tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm của Thành phố, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống thông tin hướng dẫn du khách tại các khu, điểm du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch