Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch

Cập nhật:
Lượt xem: 565

Từ quầy bar tại phòng, bàn ăn trong nhà kính cho đến "bong bóng yoga", ngành khách sạn và dịch vụ trên khắp thế giới có vô vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách và trụ vững qua đại dịch Covid-19.

Đồng hành với gấu nhồi bông

Những chú gấu nhồi bông cũng tham gia vào phòng chống dịch bệnh Covid-19, với vai trò đảm bảo giãn cách xã hội. Tại công viên giải trí Dream World ở Pathum Thani, Thái Lan, những chú gấu bông ngoại cỡ đã được đặt trên các đoàn tàu lượn để du khách có bạn đồng hành.

Gấu bông ngồi cạnh thực khách tại Bangkok, Thái Lan. Nguồn: Reuters

Một số nhà hàng, quán cà phê tại Pháp hay Thái Lan cũng bố trí gấu trúc nhồi bông để "bầu bạn" với các thực khách. Dù sao gấu bông cũng dễ thương và giúp các bàn ăn trở nên thuận mắt hơn, so với việc dùng ma-nơ-canh ở một số nhà hàng ở Nhật Bản, Đức và Mỹ trước đó.

Mũ giãn cách

Mũ giãn cách độc đáo tại Cafe & Konditorei Rothe, Schwerin, Đức. Nguồn: Handout

Vào năm ngoái, để chào mừng việc mở cửa trở lại, cửa hàng Cafe & Konditorei Rothe ở Schwerin, Đức đã cung cấp cho thực khách những chiếc mũ trang trí đặc biệt làm bằng bọt biển, với công dụng để đảm bảo giãn cách giữa mọi người.

Cũng tại Đức, với mục đích tương tự, những chiếc vương miện khổng lồ bằng giấy của cửa hàng Burger King đã được lan truyền mạnh mẽ. Chiếc vương miện giấy trở thành một trào lưu, sau đó đã xuất hiện tại Singapore và Burger King đã đăng tải hướng dẫn thực hiện trên mạng để mọi người có thể tự làm cho riêng mình.

Bong bóng yoga

Bong bóng yoga tại Hotel X Toronto, Canada. Nguồn: Reuters

Ý tưởng sáng tạo này được giới thiệu vào tháng 6/2020, trong khuôn viên của khu tổ hợp Hotel X Toronto tại Canada. Một đơn vị tổ chức hoạt động ngoài trời đã kết hợp với các trung tâm thể dục và yoga tại địa phương để tổ chức lớp học trong bối cảnh Covid-19. 50 bong bóng đã được lập ra, mỗi học viên tham gia tập luyện trong một không gian riêng tư và an toàn.

Ẩm thực nhà kính

Bữa tối trong nhà kính tại Amsterdam. Nguồn: Getty Images

Đại dịch Covid-19 khiến các nhà hàng trên khắp thế giới phải tìm giải pháp để thu hút khách mà vẫn đảm bảo an toàn và giãn cách. Ý tưởng của công ty Mediamatic Eten ở Amsterdam (Hà Lan) là tạo ra các nhà kính nhỏ xinh, với sức chứa từ 2 – 4 thực khách.

Nhân viên phục vụ sẽ không cần phải vào nhà kính và hầu như không tiếp xúc với khách hàng. Họ đứng ở phía ngoài và giao đồ ăn, thức uống bằng những tấm ván dài. Mô hình nhà kính sau đó đã phổ biến ở khắp các nhà hàng tại châu Âu và châu Mỹ.

Nghệ thuật qua kính xe

Xem biểu diễn nghệ thuật qua kính xe ô tô. Nguồn: Getty Images

Trào lưu "drive-in" (lái xe đến xem) không chỉ dành cho các buổi chiếu phim, nó đã được mở rộng ra các sự kiện âm nhạc tại Canada, Mỹ và châu Âu. Những người yêu thích opera đã ngồi trong xe hơi của họ để xem các buổi biểu diễn trực tiếp, với âm nhạc được truyền qua radio của xe. Tại Đức, các câu lạc bộ đêm như Club Index ở Lower Saxony hay World Club Dome ở Düsseldorf lái xe đến trước sân khấu, nơi DJ chơi nhạc còn mọi người thưởng thức trong xe riêng.

Các cuộc triển lãm nghệ thuật thiết kế cho xe hơi cũng đã diễn ra Brazil, Hà Lan, Bắc Mỹ và Singapore, khi khách tham quan lái xe vòng quanh để thưởng lãm các tác phẩm tấm lớn.

Quầy bar di động

Quầy bar di động tại khách sạn Ocean House. Nguồn: Handout

Các quán bar tại nhiều khách sạn vẫn phải đóng cửa để hạn chế tập trung đông người, vì vậy nhiều nơi đã thay đổi về dịch vụ này. Khách sạn Ocean House ở Rhode Island, Mỹ đã ra mắt một quầy bar màu đỏ tươi, được đẩy từ phòng này sang phòng khác trong giờ phục vụ cocktail, cùng một số loại đồ uống và đồ ăn kèm.

Khách sạn Royal Champagne Hotel & Spa ở Champillon, Pháp đã thêm một nút bấm "Champagne, Please!" vào điện thoại trong phòng, để khách hàng có thể gọi rượu bất cứ lúc nào. Còn Le Bristol Paris đã triển khai dịch vụ "Ring and Drink", với các chuyên gia pha chế của khách sạn sẽ pha cocktail tại phòng, từ một quầy bar di động. Khách sạn Fullerton ở Singapore còn sáng tạo hơn nữa: họ cung cấp luôn các lớp dạy pha chế cocktail tại phòng cho khách.

Một bàn duy nhất

Dịch vụ bàn ăn giữa cánh đồng ở Värmland, Thụy Điển. Nguồn: Handout

"Bord för En", có nghĩa là “bàn cho một người” trong tiếng Thụy Điển. Dịch vụ này đưa bạn đến giữa cánh đồng, với một cái bàn, một cái ghế, không có người chạy bàn và không có người khách nào khác. Bữa ăn ba món đã được đầu bếp Rasmus Persson và vợ ông phục vụ cho những vị khách đơn lẻ như thế, trong suốt mùa xuân và mùa hè năm ngoái. Bàn và ghế được kê giữa đồng cỏ ở Värmland, Thụy Điển và bữa ăn được chuyển đến trong một chiếc giỏ kéo bằng dây.

Cũng như vậy, nhà hàng Waldorf Astoria Los Cabos Pedregal ở Mexico đã khai trương một địa điểm ăn uống riêng nằm trên những tảng đá nhìn ra Thái Bình Dương. Chiếc bàn được đặt ngoài sân, bên vách đá phía dưới nhà hàng. Bàn ăn đặc biệt này có thể phục vụ tối đa 6 người, và mỗi thực khách phải trả ít nhất 1.500 USD để đặt chỗ./.

Hải Nam (Theo SCMP)

Nguồn: VOV